งานแสดงสินค้า SME (จีน) นานาชาติ (CISMEF) ครั้งที่ 14 จัดต่อ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจวนำผู้ประกอบการเข้าร่วมอีก

24 Mar 2017

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 ฝ่ายเลขาธิการคณะกรรมการผู้จัดงานแสดงสินค้า SME จีน นานาชาติ (CISMEF) จัดแถลงแผนการจัดงานแสดงสินค้า SME ฯ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2560 พร้อมประกาศแอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพร่วม มี Bank of China ร่วมจัดงานจับคู่ธุรกิจอีก

ภายในงานนายเหอ โจวเสียน รองผู้อำนวยการสำนักงาน SME มณฑลกวางตุ้ง กล่าวรายงานผลการจัดงานแสดงสินค้า SME ฯ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2559 ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจวได้นำผู้ประกอบการไทยจากหลากหลายสาขาผลิตภัณ์ฑ์ อาทิ สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าอาหาร สปาและบริการอื่น ๆ กว่า 25 รายเข้าร่วมงาน ร่วมกับผู้ประกอบการอีก 2,700 ราย จาก 31 ประเทศทั่วโลก ในพื้นที่กว่า 1แสนตารางเมตร ในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมและคู่ค้าจำนวนกว่า 1.85 แสนคนจาก 48 ประเทศ/เมืองทั่วโลก เข้ามาเดินเยี่ยมชมและเจรจาธุรกิจภายในงาน และในปีที่ผ่านมาผู้จัดงานฯ ยังมีความร่วมมือกับ Bank of China จัดงานจับการลงทุนและธุรกิจ เป็นครั้งแรก มีผู้ประกอบการกว่า 352 ราย จาก 15 ประเทศ รวมถึงประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าชาวจีนที่มาเข้าร่วมกว่า 459 ราย โดยงานดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการ

สำหรับงานแสดงสินค้า SME จีน นานาชาติ (CISMEF) ครั้งที่ 14 ประจำปี 2560 นายเหอฯ ได้ประกาศให้ประเทศแอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพร่วมในปีนี้ โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 10-13 ตุลาคม 2560 ซึ่งนอกเหนือจากงานแสดงสินค้าแล้วผู้จัดงานยังคงมีความร่วมมือกับ Bank of China จัดงานจับการลงทุนและธุรกิจต่อเนื่องอีก 1 ปี เพื่อตอบรับและขยายความร่วมมือทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน และในปีนี้ผู้จัดงานยังมีแผนที่จะจัดกิจกรรมสัมนาการเงินเพื่อ SME โดยมีวัตถุปรสงค์ที่จะแนะนำช่องทางการเงินและการลงทุนให้แก่ผู้ประกอบการ SME จีนและต่างชาติ เพื่อกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ SME ในจีนให้เติบโตได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น  และในปีนี้โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจวมีแผนที่จะเข้าร่วมงาน ซึ่งรายละเอียดการรับสมัครจะประกาศให้ผู้ประกอบการรับทราบอีกครั้งทาง www.wordpress-348433-3180049.cloudwaysapps.com และผู้ประกอบการสามารถกด Like เพื่อรับข่าวสารได้ก่อนใครทางเฟสบุคแฟนเพจ www.facebook.com/thaibizchina

ข้อมูลเพิ่มเติม

งาน China International SME Fair (CISMEF)  เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้า การเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของจีนและต่างประเทศ จัดมาแล้ว 13 ครั้ง ประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพร่วมในงานแสดงสินค้า SME จีน นานาชาติ (CISMEF)ครั้งที่ 8 งานดังกล่าวฯครอบคลุมพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร การจัดงานจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ (1) ส่วนจัดแสดงตามหัวข้อ (Theme exhibition) ประกอบด้วยนิทรรศการการจัดแสดงสินค้า SME ของจีน ประเทศเจ้าภาพที่อยู่ในส่วนของประเทศตามเส้นทางสายไหมและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดน (2) ส่วนจัดแสดงตามสาขาอุตสาหกรรม (specialized exhibition) ประกอบด้วยสาขาเทคโนโลยีประหยัดพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม การก่อสร้าง การคมนาคม การบริการด้านการจัดงานแสดงสินค้า พลังงานใหม่และพลังงานหมุนเวียน

กวางตุ้งกว่างโจวงานแสดงสินค้ากวางเจางานแสดงสินค้าในจีนCISMEF

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ข่าวยอดนิยม

อ่านข่าวอื่น

BACK TO TOP

กลับขึ้นด้านบน