เมืองจูโจว มณฑลหูหนาน เปิดเที่ยวบินระยะสั้นด้วยเครื่องบินเล็กส่งเสริมการพัฒนาท้องถิ่น

9 Oct 2020

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น. สายการบิน Express Airline ได้เปิดบริการเที่ยวบินระยะสั้นโดยใช้เครื่องบินเล็กภายในมณฑลหูหนานจากท่าอากาศยานหลูซง เมืองจูโจว (Zhuzhou Lusong Airport) ไปยังท่าอากาศยานเถาฮวาเหยีวน เมืองฉางเต๋อ (Changde Taohuayuan Airport) โดยใช้เวลา 70 นาที และมีผู้โดยสาร 2 คน

เที่ยวบินดังกล่าวเปิดขายบัตรโดยสารผ่านแอปฟลิเคชันในราคาที่นั่งละ 1,000 หยวน ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางไปกับเที่ยวบินนี้แสดงความพึงพอใจต่อความสะดวกในการเดินทางซึ่งต้องผ่านกระบวนการตรวจความปลอดภัยที่ท่าอากาศยานต้นทางเพียง 5 นาที นอกจากนี้ การบินโดยมีเพดานบินระดับต่ำเพียง 300 เมตรเหนือพื้นดิน ยังเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้ผู้โดยสารสามารถชื่นชมทิวทัศน์ภาคพื้นดินตลอดการเดินทางได้อีกด้วย

ทั้งนี้ สายการบิน Express Airline มีแผนจะเปิดเที่ยวบินระยะสั้นโดยใช้เครื่องบินเล็กจากท่าอากาศยานเมืองจูโจวเพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศูนย์กลางการบินระยะหนึ่งชั่วโมงจากเมืองจูโจว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจในท้องถิ่นและการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สอดคล้องกับแผนงานของท่าอากาศยานเมืองจูโจวซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับท่าอากาศยานระดับท้องถิ่นอื่น ๆ เพื่อเปิดบริการเที่ยวบินระยะสั้นระหว่างกัน โดยเฉพาะจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างเมืองจางเจียเจี้ย เมืองเหิงหยาง เมืองเส้าหยาง และเมืองหวยฮั่วในมณฑลหูหนาน รวมถึงเมืองถงเหรินในมณฑลกุ้ยโจว

ที่มา: http://www.enghunan.gov.cn/hneng/News/Localnews/202009/t20200927_13762467.html

หูหนาน การบิน

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ข่าวยอดนิยม

อ่านข่าวอื่น

BACK TO TOP

กลับขึ้นด้านบน