กวางตุ้งเตรียมเฮ ฟรี Wi-Fi บนรถไฟฟ้าความเร็วสูง

15 Jul 2016

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 บริษัท Zhuhai Hengqin Gate Wang จำกัด (珠海横琴新区盖网通传媒有限公司)ได้ร่วมลงนามสัญญาความร่วมมือกับบริษัทรถไฟฟ้าความเร็วสูง มณฑลกวางตุ้ง ว่าด้วยโครงการติดตั้งอินเตอร์เน็ตไร้สาย (Wi-fi) บนรถไฟฟ้าความเร็วสูงในเส้นทางต่าง ๆ ที่มีต้นทางจากมณฑลกวางตุ้งและมุ่งหน้าไปยังปลายทางในมณฑลต่าง ๆ โดยรอบ

นายไต้ จื่อหลง รองประธานผู้บริหารบริษัทฯ ได้กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2555 บริษัทฯ ได้นำนโยบาย Internet + เข้ามาเป็นหนึ่งในแนวทางของการดำเนินธุรกิจ และเริ่มดำเนินโครงการ GNet-Box (盖网魔盒) ซึ่งเป็นโครงการกล่องอินเตอร์เน็ตไร้สายที่จะติดตั้งให้กับรถไฟความเร็วสูงของจีน ซึ่งนายไต้ฯ ระบุว่า โครงการติดตั้งอินเตอร์เน็ตไร้สายบนรถไฟความเร็วสูงให้แก่ผู้โดยสารโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นโครงการที่ต้องการให้ผู้โดยสารที่นั่งไปกับขบวนรถไฟมีโอกาสเข้าสู่อินเตอร์เน็ต อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางให้แก่รถไฟความเร็วสูงให้เข้าถึงผู้โดยสารผ่านมัลติมีเดียต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

โครงการ Gnet-Box ได้เริ่มติดตั้งครั้งแรกในขบวนรถที่ออกจากเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน เริ่มติดตั้ง ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2559 ในเส้นทางฝูโจว-ปักกิ่ง ขบวน G304 ผ่าน 21 สถานี ใช้เวลาเดินทางกว่า 9 ชั่วโมง มีผู้ใช้บริการต่อวันกว่า 6,000 เที่ยวคน ซึ่งผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟเที่ยวดังกล่าวจะสามารถใช้อินเตอร์เน็ตไร้สายหรือ Wi-fi ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยความเร็วของการเดินรถสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สัญญาน Wi-fi จาก Gnet-Box ก็ยังรักษาประสิทธิภาพและความเสถียรไว้ได้อย่างดี และล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน โครงการ Gnet-Box ก็ยังได้ติดตั้งให้กับขบงนรถไฟความเร็วสูงเส้นทาง ชิงต่าว-เซี้ยงไฮ้อีกด้วยและอีกไม่นานเกินรอ ขบวนรถไฟในมณฑลกวางตุ้งก็จะสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตบนรถไฟความเร็วสูงทัดเทียมกับขบวนรถต่าง ๆ ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นอย่างแน่นอน

นายไต้ฯ ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันโครงการ Gnet-Box ยังได้ติดตั้งบนรถบัสสาธารณะในเมืองจูไห่ กว่า 40 คัน และคาดว่าจะครอบคลุมรถบัสสาธารณะทุกคัน ในอนาคตอันใกล้ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเมืองจูไห่อีกด้วย 

รถไฟฟ้าความเร็วสูงWi-fi

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ข่าวยอดนิยม

อ่านข่าวอื่น

BACK TO TOP

กลับขึ้นด้านบน