ททท. จัดโรดโชว์ ส่งเสริมท่องเที่ยวไทยในตลาดหูหนาน

28 Jun 2019

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2562 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดงานโรดโชว์ที่นครฉางซา มณฑลหูหนาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยในตลาดหูหนาน รวมถึงจัดประชุมความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย-หูหนาน อีกด้วย

ในการประชุมความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย-หูหนาน นายเฉิน เสี้ยนชุน อธิบดีกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลหูหนานได้กล่าวแนะนำการพัฒนาการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของมณฑลหูหนาน พร้อมเสนอแนะความร่วมมือใน 4 ระดับ ได้แก่ ภาครัฐ  สมาพันธ์ ธุรกิจ และองค์กรอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ขณะเดียวกัน นายจรัญ อ้นมี รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ไทยและมณฑลหูหนานควรส่งเสริมกลไกความร่วมมือทั้ง 4 ระดับ รวมไปถึงความร่วมมือด้านทรัพยากร ผลิตภัณฑ์ นักท่องเที่ยว ข้อมูลข่าวสาร และบุคลากร

ปัจจุบัน มณฑลหูหนานมีเที่ยวบินตรงจากนครฉางซาสู่ประเทศไทย 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ กระบี่ และภูเก็ต จากสถิติปี 2561 ชาวหูหนานเดินทางไปเมืองไทยจำนวน 1.5 ล้านคน/ครั้ง ประเทศไทยกลายเป็นประเทศท่องเที่ยวอันดับ 1 ที่ชาวหูหนานนิยมเดินทางไปต่างประเทศ และคนไทยที่เดินทางไปมณฑลหูหนานมีจำนวน 93,500 คน/ครั้ง เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ร้อยละ 263.81 ซึ่งมีจำนวน 25,700 คน/ครั้ง มากเป็นอันดับ 5 จากจำนวนชาวต่างชาติที่เดินทางไปมณฑลหูหนาน รองจากประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น มาเลเซีย และสหรัฐฯ

http://www.xinhuanet.com/travel/2019-05/31/c_1124570100.htm

หูหนาน ท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ข่าวยอดนิยม

อ่านข่าวอื่น

BACK TO TOP

กลับขึ้นด้านบน