บอกลา QR Code! วีแชทเปิดตัวบริการ “ชำระเงินด้วยฝ่ามือ”

18 Oct 2023

เมื่อเดือนกันยายน 2566 ระบบชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันยอดนิยมของจีน WeChat Pay เปิดให้บริการ “ชำระเงินด้วยฝ่ามือ” (WeChat Palm Payment) ที่ 7-Eleven ในมณฑลกวางตุ้งทุกสาขา

ในช่วงที่ผ่านมา WeChat Pay ได้ทดสอบการให้บริการชำระเงินด้วยการแสกนฝ่ามือที่ 7-Eleven บางสาขาซึ่งประสบความสำเร็จและเปิดให้บริการทุกสาขาเมื่อเดือนกันยายน นับว่า 7-Eleven เป็นร้านสะดวกซื้อกลุ่มแรกของจีนที่สนับสนุนการชำระเงินด้วยฝ่ามือ หรือ WeChat Palm Payment ปัจจุบัน 7-Eleven กว่า 1,500 สาขาในมณฑลกวางตุ้งเปิดให้ใช้งานบริการ WeChat Palm Payment แล้ว และคาดว่าจะสามารถขยายการบริการชำระเงินดังกล่าวไปยังร้านสะดวกซื้ออื่น ๆ ภายในจีนต่อไปในอนาคตอันใกล้

WeChat Pay ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท Tencent ที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ยังนำบริการดังกล่าวไปใช้กับรถไฟฟ้าใต้ดินเส้นทางท่าอากาศยานต้าซิ่ง (Daxing Airport Express) ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งผู้โดยสารสารมารถชำระค่าบริการด้วยฝ่ามือเมื่อเข้า – ออกสถานีฯ ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการดังกล่าวแล้วกว่าหลายแสนครั้ง นอกจากนี้ WeChat Pay ร่วมกับกับธุรกิจออกกำลังกาย Supermonkey ซึ่งให้บริการสแกนฝ่ามือเพื่อเปิดประตู ลงชื่อเข้าคอสเรียน และชำระค่าสินค้า เป็นต้น

นับตั้งแต่การใช้ QR Code จนไปถึงการสแกนใบหน้า “เทคโนโลยีการชำระเงินด้วยฝ่ามือ” นับว่าเป็นการยกระดับประสบการณ์การให้บริการชำระเงินและการบริการอื่น ๆ ของจีนไปอีกขั้น ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจวจะคอยติดตามเทคโนโลยีใหม่ ๆ และนำมาเล่าสู่กันฟังในโอกาสต่อไป

Guangzhou_admin

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ข่าวยอดนิยม

อ่านข่าวอื่น

BACK TO TOP

กลับขึ้นด้านบน