ไฮไลท์มหกรรม CAEXPO ครั้งที่ 13 เตรียมตัวไว้ ไม่มีหลง

7 Sep 2016

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ของชาวจีน-อาเซียนกับงาน China-ASEAN Expo หรือ CAEXPO ครั้งที่ 13 ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 กันยายน 2559

วันนี้ บีไอซี จะขอนำท่านผู้อ่านไปพบกับไฮไลท์ของการจัดงาน CAEXPO ครั้งที่



 
‘Co-building’ ยังคงเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญของธีมการจัดงาน



งาน CAEXPO ปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อหลักว่าด้วย Co-building the 21st Century Silk Road, Jointly Forging an Ever Closer China-ASEAN Community of Shared Destiny’ (共建21世纪海上丝绸之路,共筑更紧密的中国东盟命运共同体) เพื่อให้งาน CAEXPO เป็นแพลทฟอร์มสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในทุกมิติระหว่างจีนกับชาติสมาชิกอาเซียน รวมถึงประเทศ/ดินแดนต่างๆ บนกรอบยุทธศาสตร์เส้นทางสายไหมทางทะเลแห่งศตวรรษที่ 21

โดยเฉพาะการผลักดันความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมการผลิตระหว่างประเทศ (International cooperation in production capacity) โดยเน้นโครงการรับเหมาก่อสร้างในต่างประเทศ โครงการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านการคมนาคม พลังงานไฟฟ้า การก่อสร้าง และโทรคมนาคม โดยมีนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน มีการหล่อถลุงโลหะและวัสดุก่อสร้างเป็นตัวต่อยอด และมีการบริการทางการเงินเป็นตัวสนับสนุน

 

    สถานที่จัดงานกับสโลแกน  1 งาน 3 ศูนย์



สโลแกน 1 งาน 3 ศูนย์กล่าวคือ สถานที่จัดแสดงสินค้าแบ่งเป็น 3 แห่ง ได้แก่

(1) ศูนย์การประชุมและจัดแสดงนิทรรศการนานาชาตินครหนานหนิง (Nanning International Conference and Exhibition Center,南宁国际会展中心) ซึ่งเป็น สถานที่จัดงานหลักชาวต่างชาติสามารถนำหนังสือเดินทางและนามบัตรเพื่อทำบัตรเข้าชมงานได้ที่หน้างาน

ที่สำคัญ ปีนี้ ศูนย์การประชุมแห่งนี้ได้เปิดใช้อาคารจัดแสดงสินค้าหลังใหม่ เพิ่มพื้นที่จัดงานเป็น 30,000 ตร.ม. พื้นที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 28.6%

(2) ศูนย์นิทรรศการกว่างซี หรือ Guangxi Exhibition Hall (广西展览馆) ที่จัดแสดง สินค้าและนวัตกรรมทางการเกษตร มีการจำหน่ายบัตรผ่านประตู ณ สถานที่จัดงาน ราคาใบละ 10 หยวน เปิดสำหรับผู้เข้าชมทุกวัน

และ (3) ศูนย์นิทรรศการหัวหนานเฉิง (华南城) หรือ China South City เป็นสถานที่จัดแสดง ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเบา เปิดสำหรับผู้เข้าชมทุกวันโดยไม่มีการเก็บค่าผ่านประตู

 

  ทัพผู้ประกอบการแห่ร่วมงานมากสุดเป็นประวัติการณ์



ปีนี้มีจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมแสดงงาน (Exhibitor) จากทั้งในและต่างประเทศมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และปีนี้มีวิสาหกิจชั้นนำขนาดใหญ่ รวมถึง World’s Top 500 Enterprises และ China’s Top 500 Enterprises ตอบรับเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

งานปีนี้มี Exhibitor จากทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงานจำนวน 2,670 ราย แบ่งเป็นทัพผู้ประกอบการต่างประเทศ 1,020 ราย (คิดเป็น 38.2% ของผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า) และทัพผู้ประกอบการในประเทศ 1,650 ราย

จำนวนบูธของ Exhibitor จากอาเซียนได้มาทั้งหมด 1,460 บูธ โดยมี 7 ชาติอาเซียนที่เหมาฮอลล์แสดงสินค้าย่อย ได้แก่ ไทย เวียดนาม มาเลเซีย พม่า ลาว อินโดนีเซีย และกัมพูชา สินค้าที่นำมาจัดแสดงส่วนใหญ่เป็นอาหารเครื่องดื่ม งานฝีมือ และของใช้ในชีวิตประจำวัน

ในปีนี้ ยังมี Exhibitor ต่างชาติ (นอกอาเซียน) จาก 18 ประเทศ รวม 65 รายเข้าร่วมด้วย  อาทิ ศรีลังกา เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อียิปต์ บราซิล กานา สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ แคนาดา และฝรั่งเศส ได้บูธทั้งหมด 131 บูธ นอกจากสินค้าทั่วไปแล้ว Exhibitor เหล่านี้ยังนำเสนอการลงทุนและการค้าภาคบริการด้วย



    ‘City of Charm’ เผยมนต์เสน่ห์ของแต่ละประเทศ



โซนนิทรรศการ เมืองแห่งมนต์เสน่ห์ (City of Charm) ในปีนี้จะจัดแสดงที่ฮอลล์หลังใหม่ เพื่อให้เมือง/จังหวัดตัวแทนในปีนี้มีพื้นที่จัดนิทรรศการเพื่อประชาสัมพันธ์จุดเด่นของตนรอบด้านมากยิ่งขึ้น ทั้งแหล่งท่องเที่ยว การค้าและเศรษฐกิจ บรรยากาศการลงทุน การศึกษา วัฒนธรรม และการแสดงพื้นบ้าน

ตัวแทนเมือง/จังหวัดที่เข้าร่วมจัดแสดงในปีนี้ ได้แก่ บันดาร์เสรีเบกาวันของบรูไน จังหวัดเกาะกงของกัมพูชา หมู่เกาะอินโดนีเซีย แขวงอัตปือของลาว เมืองเมาะลำใยของเมียนมาร์ ซ็อกซาร์เจนของฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ กรุงเทพมหานครของไทย เมืองบวนมาถ็วตของเวียดนาม และนครฝูโจวของจีน

  ระบบบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมากยิ่งขึ้น



ระบบอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เข้าร่วมแสดงงาน (Exhibitor) และผู้เข้าชมงาน (Visitor) ในฮอลล์หลังใหม่มีการจัดพื้นที่ทำบัตรเข้างาน ห้องโถงพิธีเปิดงานประชุม ศูนย์สื่อมวลชน คลังสินค้าของศุลกากร ลานจอดรถ จุดจอดรับผู้โดยสารแท็กซี่ ร้านอาหาร ห้องประชุมย่อย ตู้ฝากสัมภาระชิ้นเล็กฟรี ม้านั่งยาว 400 ตัวตามจุดต่างๆ สำหรับเป็นจุดพักผ่อนและเจรจาธุรกิจ

อาหารเครื่องดื่ม พื้นที่จำหน่ายอาหารเครื่องดื่มขนาดใหญ่ขึ้นสามารถรองรับปริมาณได้ 50,000 คน อาหารเครื่องดื่มมีความหลากหลายให้เลือกสรรเพิ่มมากขึ้น อาทิ อาหารจีน อาหารฝรั่ง อาหารฮาลาล ของว่าง ขนมหวาน ฟาสต์ฟู้ด เครื่องดื่มน้ำชากาแฟ

การคมนาคม ระบบขนส่งมวลชนมีความพร้อมมากยิ่งขึ้น นอกจากรถเมล์และรถแท็กซี่ ปีนี้ นครหนานหนิงได้เปิดใช้ รถไฟฟ้าใต้ดิน สาย 1 สถานีฮุ่ยจ่านจงซิน ประตูทางออก B และเปิดใช้ลานจอดรถใต้ดินโซน A, B รวมพื้นที่จอดรถกว่า 2,000 คัน และมีการจัดเตรียมรถแท็กซี่รอให้บริการอีกราว 200 คัน

  คุมราคาสินค้า ป้องกันการเอารัดเอาเปรียบ



กรมกำกับราคาสินค้าเขตฯ กว่างซีจ้วง (Guangxi Commodities Price Bureau,广西物价局) ประกาศห้ามร้านอาหารเครื่องดื่มกำหนดค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ และประกาศเพดานราคาเช่าเหมารถประเภทต่างๆ ในช่วงงาน CAEXPO ไว้ดังนี้

ตารางเพดานราคาบริการเช่าเหมารถในนครหนานหนิง

ประเภทรถ

ที่นั่ง

ราคา

หยวน/คัน/วัน  

สนามบิน

หยวน/คัน/ครั้ง  

สถานีรถไฟ

หยวน/คัน/ครั้ง

หมายเหตุ

น้อยกว่า 16 ที่นั่ง

580

350

170

ในระยะทาง 100 กม.

17-22 ที่นั่ง

800

460

230

23-37ที่นั่ง

1,040

580

290

38 ที่นั่งขึ้นไป

1,270

690

350

 

 





















ลิงค์ข่าว

พบกับ CAEXPO Tourism Exhibition ที่เมืองกุ้ยหลิน ระหว่าง 20 -22 ตุลาคมศกนี้ (19 ส.ค. 2559)

ทัพผู้ประกอบการอาเซียนแห่ร่วมงาน China-ASEAN Expo ปีนี้ (10 ส.ค. 2559)

CAEXPONanning

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ข่าวยอดนิยม

อ่านข่าวอื่น

BACK TO TOP

กลับขึ้นด้านบน