มองเทรนด์ ‘ท่องเที่ยว’ ชาวกว่างซี : ไทยยึด Best Destination ในใจชาวกว่างซี

28 Apr 2016

หนังสือพิมพ์กว่างซี เดลี่: จากชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทำให้แนวโน้มความนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศของชาวกว่างซีขยายวงกว้างขึ้น และ ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกว่างซี

จุดเด่นของนักท่องเที่ยวกว่างซี มีดังนี้

  •     กว่า 1 ใน 3 ของชาวกว่างซียกให้ การท่องเที่ยว เป็นสิ่งที่มีความสำคัญในชีวิตเทียบเท่ากับความรักคู่ครอง และการศึกษา และเป็นหนึ่งในสิ่งที่ช่วยให้คุณภาพชีวิตและดัชนีความสุขพุ่งสูงขึ้น
  •    จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของชาวกว่างซีเริ่มก้าวออกจากภูมิภาคเอเชียไปยังฝั่งยุโรป อเมริกา โอเชียเนีย และแอฟริกา (แม้ว่าแอฟริกาจำยังมีจำนวนน้อย แต่มีอัตราเติบโตค่อนข้างสูง)
  •    นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยม ไปกับทัวร์ แต่แนวโน้มของการเดินทาง เที่ยวด้วยตนเอง กำลังมาแรงในรอบสองปีนี้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวระดับ Hi-end และมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ พบว่า ประเทศไทย ยังเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวจีน ปีที่แล้ว นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปประเทศไทยมีจำนวนสูงถึงเกือบ 8 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 71.14

เมื่อต้น เม.ย.ที่ผ่านมา ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวและการวิเคราะห์ตลาดกว่างซี ประจำปี 2559 ซึ่งจัดขึ้นในนครหนานหนิง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำนครคุนหมิง ได้รับข้อมูลว่า ปีที่ผ่านมา (ปี 2558) นักท่องเที่ยวชาวกว่างซีที่เดินทางไปประเทศไทยมีจำนวน 2.5 แสนคนครั้ง คาดหมายว่าปีนี้จะขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 20

ปัจจุบัน การเดินทางจากกว่างซี (นครหนานหนิง เมืองกุ้ยหลิน) ไปประเทศไทยมีบริการทั้งเที่ยวบินประจำ(ทุกวัน)และเช่าเหมาลำ เพื่อไปยัง 5 จุดหมายปลายทางในประเทศไทย คือ กรุงเทพ ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยาและกระบี่

เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของสำนักงาน ททท. ชี้ว่า การท่องเที่ยวด้วยตนเองกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งรวมถึงตลาดนักท่องเที่ยวชาวกว่างซีด้วย เพียงแต่ตลาดการท่องเที่ยวด้วยตนเองในนครหนานหนิงและกว่างซีออกตัวค่อนข้างช้า

ท่องเที่ยวกว่างซี

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ข่าวยอดนิยม

อ่านข่าวอื่น

BACK TO TOP

กลับขึ้นด้านบน