โปรดทราบ…งาน China-ASEAN Expo ครั้งที่ 16 เลื่อนจัดเป็น 21-24 กันยายน 2562

28 Aug 2019

ไฮไลท์

  • ฝ่ายผู้จัดงาน China-ASEAN Expo (CAEXPO) ครั้งที่ 16 ได้แจ้งเลื่อนวันจัดงานเป็นวันที่ 21-24 กันยายน 2562 ที่นครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง โดยนักธุรกิจและผู้ประกอบการไทยที่ได้วางแผนเข้าร่วมงานในปีนี้อาจต้องปรับเปลี่ยนเที่ยวบินและวันเวลาเข้าพักในโรงแรมใหม่
  • ในส่วนของ Thailand Pavilion (ฮอลล์หมายเลข 6) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะนำทัพผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมรวม 157 บูธ ซึ่งสินค้าที่จัดแสดง ได้แก่ อาหารเครื่องดื่ม สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม เครื่องตกแต่งบ้าน สินค้าแฟชั่น อัญมณีและเครื่องประดับ ในส่วนของนิทรรศการเมืองแห่งมนต์เสน่ห์ (City of Charm) ในปีนี้ คือ จังหวัดบุรีรัมย์

 

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562 ฝ่ายผู้จัดงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน หรือ China-ASEAN Expo (CAEXPO) ครั้งที่ 16 ได้แจ้งเลื่อนช่วงเวลาจัดงานเป็นวันที่ 21-24 กันยายน 2562 จากเดิมมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 กันยายน 2562 พร้อมงานประชุมสุดยอดการค้าและการลงทุนจีน-อาเซียน (CABIS) โดยมี “อินโดนีเซีย” เป็นประเทศเกียรติยศ (Country of Honor) ประจำปีนี้

ดังนั้น นักธุรกิจและผู้ประกอบการไทยที่ได้วางแผนเข้าร่วมงานในปีนี้อาจต้องเปลี่ยนเที่ยวบินและวันเวลาเข้าพักในโรงแรมใหม่ ทั้งนี้ ฝ่ายผู้จัดงานได้แสดงความเสียใจและขออภัยในความไม่สะดวกครั้งนี้

ตามรายงาน งานในปีนี้ยังคงได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในอาเซียนอย่างล้นหลาม ผู้ประกอบการที่แสดงความประสงค์เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงานเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ปีนี้ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาตินครหนานหนิง (Nanning International Conventional & Exhibition Center/南宁国际会展中心) ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานหลัก มีพื้นที่จัดงาน 1 แสนตร.ม. โดยแบ่งพื้นที่จัดแสดงสินค้าต่างประเทศ 3.4 หมื่นตร.ม. สำหรับบูธสินค้าต่างประเทศรวมกว่า 1,700 บูธ  ในจำนวนนี้ เป็นบูธสินค้าอาเซียน 1,460 บูธ

โดย 7 ประเทศอาเซียนยังคงเหมาฮอล์แสดงสินค้า ได้แก่ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมา สปป.ลาว และกัมพูชา (ยกเว้นบรูไน สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์) โดยเวียดนามได้พื้นที่จัดงานมากที่สุดถึง 1.5 ฮอลล์

ในส่วนของ Thailand Pavilion ฮอลล์หมายเลข 6 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะนำทัพผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมรวม 157 บูธ ซึ่งสินค้าที่จัดแสดง ได้แก่ อาหารเครื่องดื่ม สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม เครื่องตกแต่งบ้าน สินค้าแฟชั่น อัญมณีและเครื่องประดับ ในส่วนของนิทรรศการเมืองแห่งมนต์เสน่ห์ (City of Charm) ในปีนี้ คือ จังหวัดบุรีรัมย์

ประเทศต่างๆ ยังคงนำสินค้าที่มีชื่อเสียงมาจัดแสดงในงาน ตัวอย่างเช่น อาหารฮาลาลของบรูไนฯ สินค้าเกษตร อาหาร และงานศิลปะหัตกรรมของกัมพูชา งานฝีมือ เฟอร์นิเจอร์ และอาหารเครื่องดื่มของอินโดนีเซีย รังนก ทุเรียน และบริการด้านเทคโนโลยีของมาเลเซีย อัญมณีและสินค้าเกษตรจากเมียนมา ผลไม้ของฟิลิปปินส์ อาหารและเครื่องดื่มของสิงคโปร์ งานไม้ของ สปป.ลาว และกาแฟของเวียดนาม

เพื่อต่อยอดห่วงโซ่มูลค่าของการจัดงานดังกล่าว สำนักเลขาธิการงาน CAEXPO ได้จัดงาน China-ASEAN Expo ในต่างประเทศหลายครั้ง และเคยจัดขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี 2558 สำหรับปีนี้ ได้จัดงาน China-ASEAN Expo on Tour ดังนี้

  • เดือนพฤษภาคม 2562 งานแสดงสินค้าจีน-เมียนมา 2019 ที่กรุงย่างกุ้ง เมียนมา
  • เดือนกรกฎาคม 2562 งานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน 2019 ที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย
  • เดือนพฤศจิกายน 2562 งานแสดงสินค้าเครื่องจักร 2019 ที่กรุงฮานอย เวียดนาม
  • เดือนธันวาคม 2562 งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน 2019 ที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา

นอกจากนี้ ยังมีงานแสดงสินค้า นิทรรศการ และการประชุมที่เกี่ยวข้องอีกหลายงาน เช่น งานแสดงสินค้าเกษตรจีน-อาเซียน งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเบาจีน-อาเซียน งานนิทรรศการวัฒนธรรมจีน-อาเซียน งานนิทรรศการการท่องเที่ยวนานาชาติ งานนิทรรศการแอนิเมชันและเกม และงานนิทรรศการป่าและไม้

เป็นที่ทราบกันดีว่า การออกบูธในงานแสดงสินค้าในต่างประเทศเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ผู้ประกอบการสามารถนำสินค้าและบริการไปประชาสัมพันธ์หรือทดลองตลาด รวมทั้งเป็นจุดนัดพบในการเจรจาการค้าหรือหาหุ้นส่วนทางธุรกิจเพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคต

สำหรับผู้ประกอบการไทยที่พลาดโอกาสเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในปีนี้ และผู้ประกอบการไทยที่สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว ท่านสามารถศึกษาข้อมูลและเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ โดยสอบถามเงื่อนไข/ข้อกำหนดในการเข้าร่วมงานและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ โทร. 02-507 8381

ทั้งนี้ ผู้สมัครจะต้องเป็นสมาชิกของกรมฯ ก่อน โดยกรมฯ จะดำเนินการคัดเลือกตามความเหมาะสม ช่วงเวลาสมัครตั้งแต่มกราคม-เมษายนของทุกปี หรือสมัครโดยตรงกับสำนักเลขาธิการงาน CAEXPO ผ่านทางเว็บไซต์ www.caexpo.org (ภาษาจีน/ภาษาอังกฤษ)

 

จัดทำโดย นายกฤษณะ สุกันตพงศ์ ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครหนานหนิง
ที่มา เว็บไซต์ http://news.gxnews.com.cn (广西新闻网) ประจำวันที่ 27 สิงหาคม 2562
       เว็บไซต์ www.gx.xinhuanet.com (广西新华网) ประจำวันที่ 25 สิงหาคม 2562
รูปประกอบ www.sohu.com

 

CAEXPOChina-ASEAN ExpoCABISThailand Pavilionนิทรรศการเมืองแห่งมนต์เสน่ห์ประชุมสุดยอดการค้าและการลงทุนจีน-อาเซียน

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ข่าวยอดนิยม

อ่านข่าวอื่น

BACK TO TOP

กลับขึ้นด้านบน