รถบรรทุก Sinotruck ตั้งเป้า ก้าวสู่แบรนด์ระดับโลก

7 Jan 2019

Sinotruck เป็นยี่ห้อรถบรรทุกที่ได้รับการยอมรับว่า แข็งแรงทนทาน ผลิตโดยบริษัทผลิตรถบรรทุกแห่งชาติของประเทศจีน China National Heavy Duty Truck Corporation หรือ CNHTC ซึ่งมีประสบการณ์ในด้านการผลิตรถบรรทุกยาวนานกว่า 60 ปี และมีอัตราการเติบโตทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครจี่หนาน มณฑลซานตง

ในทศวรรษที่ผ่านมา Sinotruck มีสถิติการส่งออก 10,000 คันต่อปี โดยในปี 2561 จำนวนการส่งออกรถบรรทุกทุกประเภทสู่ตลาดโลกเพิ่มขึ้นถึง 36,300 คัน คิดเป็นปริมาณครึ่งหนึ่งของรถบรรทุกทั้งหมดที่ส่งออกโดยจีน ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายในการเดินหน้าขยายการค้า การลงทุนกับต่างประเทศ โดยวางแผนส่งออกผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับกลางและระดับสูง และเพิ่มปริมาณการส่งออกรถบรรทุกถึง 50,000 คัน ในปี 2562 เพื่อเข้าแข่งขันในตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือ และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศจีน

แนวทางในการผลักดัน Sinotruck ก้าวสู่แบรนด์ระดับโลก

  1. สร้างความมุ่งมั่น จากการหาแรงบันดาลใจ

นาย Tan Xuguang ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ กล่าวว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่นิยมและโด่งดังระดับโลก เช่นเดียวกับแบรนด์รถบรรทุกชั้นนำอย่าง Daimler Benz หรือ Volvo

  1. หาพันธมิตรทางธุรกิจ สร้างความร่วมมือในการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

Sinotruck สร้างความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทอื่น ๆ โดยร่วมมือกับ German MAN Truck and Bus นำมาซึ่งเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงในการผลิตรถบรรทุกที่สมบูรณ์แบบ รวมถึงมีการวิจัยและพัฒนาระบบไฟฟ้า สำหรับยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางและขนาดเล็ก ทำให้บริษัทมีทรัพยากรสำหรับการผลิตรถยนต์เชิงพาณิชย์แบบครบวงจร

  1. สร้างความรับรู้แบรนด์

ปริมาณการส่งออกที่เพิ่มขึ้น จะทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคในหลายประเทศและภูมิภาค หลังจากที่แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักแล้ว ปริมาณการส่งออกจะไม่ใช่มาตรฐานสำหรับแบรนด์ระดับโลกอีกต่อไป แต่ความนิยมและความภักดีในตราสินค้า (Brand Loyalty) จะทำให้สินค้านั้นกลายเป็นแบรนด์ระดับโลก ปัจจุบัน Sinotruck สามารถสร้างสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับโลกได้แล้ว

  1. สร้างเครือข่ายการบริการที่ดีเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้า

ในยุคปัจจุบัน สินค้าหนึ่งชนิดอาจมีหลากหลายยี่ห้อ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค นอกจากความแตกต่างทางด้านรูปลักษณ์และคุณภาพของสินค้าแล้ว การบริการก็มีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ดังนั้น Sinotruck จึงจัดตั้งสำนักงานตัวแทนในต่างประเทศถึง 73 แห่ง และมีศูนย์ให้บริการในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ซึ่งการบริการหลังการขายได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าจะได้รับการบริการอย่างสะดวกสบาย หากกรณีเกิดปัญหาภายหลังการสั่งซื้อสินค้า

  1. มองหาโอกาสในการเติบโตอยู่เสมอ

Sinotruck คว้าโอกาสจากโครงการ the Belt and Road Initiative ในการขยายโอกาสผลักดันสินค้าสู่ต่างประเทศ รวมถึงสร้างความร่วมมือกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และขยายกิจการ โดยวิธีการลงทุน ร่วมทุน ควบรวมกิจการ ทั้งนี้ ยังมีการจัดตั้งศูนย์การผลิตในต่างประเทศ ขยายรากฐานและเพิ่มความแข็งแกร่ง ปัจจุบัน Sinotruck กลายเป็นแบรนด์รถบรรทุกที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก

กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ Sinotruck เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจสำหรับการผลักดันแบรนด์ท้องถิ่นสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก ทั้งนี้ คุณภาพของสินค้ายังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับสินค้านั้น ๆ Sinotruck มีการเรียนรู้และไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยการลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อปรับผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับวัฒนธรรม และระบบกฎหมายในแต่ละท้องถิ่น เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วโลกไว้วางใจในการเลือกใช้รถบรรทุก Sinotruck

 

จัดทำโดย ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ เมืองชิงต่าว

#รถบรรทุก ,#แบรนด์ระดับโลก ,#sinotruck

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ข่าวยอดนิยม

อ่านข่าวอื่น

BACK TO TOP

กลับขึ้นด้านบน